Kế hoạch Tuyển dụng công chức phường Nhân Hòa năm 2024

Kính gửi toàn thể nhân dân!

KẾ HOẠCH

Tuyển dụng công chức phường Nhân Hòa năm 2024

 

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: Số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 quy định về cán bộ, công chức ở phường và người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường, ở thôn, tổ dân phố;

Căn cứ Nghị quyết số 451/NQ-HĐND ngày 11/4/2024 của HĐND tỉnh về việc tạm giao số lượng cán bộ, công chức cấp phường và người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2024;

Căn cứ các Quyết định của UBND tỉnh: Số 33/2020/QĐ-UBND ngày 19/11/2020 ban hành quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; số 08/2023/QĐ-UBND ngày 20/4/2023 ban hành quy định về quản lý tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tỉnh Hưng Yên; số 03/2024/QĐ-UBND ngày 11/01/2024 ban hành quy định về cán bộ, công chức cấp phường trên địa bàn tỉnh Hưng Yên;

Căn cứ Quyết định số 2607/QĐ-UBND ngày 13/6/2024 của UBND thị xã về việc tạm giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã, phường và người hoạt động không chuyên trách cấp phường trên địa bàn thị xã Mỹ Hào năm 2024;

Thực hiện Công văn số 1342/UBND-NV ngày 06/8/2024 của Ủy ban nhân dân thị xã Mỹ Hào về việc rà soát xây dựng Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp phường năm 2024.

UBND phường Nhân Hòa xây dựng Kế hoạch tuyển dụng công chức năm 2024 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Quyết định của UBND tỉnh: Số 33/2020/QĐ-UBND ngày 19/11/2020 ban hành quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; số 08/2023/QĐ-UBND ngày 20/4/2023 ban hành quy định về quản lý tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tỉnh Hưng Yên; số 03/2024/QĐ-UBND ngày 11/01/2024 ban hành quy định về cán bộ, công chức cấp xã, phường trên địa bàn tỉnh Hưng Yên;

- Thực hiện việc tuyển dụng công chức của phường nhằm bổ sung đủ về số lượng công chức, đảm bảo số công chức được tuyển dụng có trình độ chuyên môn trên chuẩn để sau khi tuyển dụng không phải cử đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, đào tạo lại. Qua tuyển dụng, lựa chọn được những công chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định và đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ tại phường.

2. Yêu cầu

Việc tuyển dụng được bảo đảm công khai, dân chủ, khách quan, chính xác và đúng quy định, đủ số lượng, tiêu chuẩn cần tuyển dụng theo quy định của Nhà nước, của ủy ban nhân dân tỉnh; lựa chọn được người có trình độ chuyên môn phù hợp với chức danh, có khả năng đảm nhiệm công việc được giao.

II. HIỆN TRẠNG SỐ LƯỢNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CỦA PHƯỜNG

1. Số lượng cán bộ, công chức của phường

1.1. Số lượng cán bộ

a) Số lượng cán bộ được giao: 11 người.

b) Số lượng cán bộ hiện có: đủ 11 người. Bao gồm:

- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND:               01 người;

- Phó Bí Thư Thường trực Đảng uỷ:              01 người;

- Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND phường:         01 người;

- Phó Chủ tịch HĐND phường:           0        01 người;

- Phó Chủ tịch UBND phường:                      02 người;

- Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường:                          01 người;

- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường:                01 người;

- Chủ tịch Hội Nông dân phường:                           01 người;

- Chủ tịch Hội CCB phường:                                   01 người;

- Bí thư Đoàn TNCS HCM phường:                        01 người.

1.2. Số lượng công chức của phường

a) Số lượng biên chế được giao: 14 người.

b) Số lượng công chức hiện có: 08 người. Bao gồm:

-

Công chức Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự

01 người

-

Công chức Văn hóa - Xã hội (phụ trách LĐTB&XH):

01 người

-

Công chức Địa chính Xây dựng- Đô thị và môi trường (phụ trách lĩnh vực đất đai, tài nguyên, xây dựng, đô thị do thủ trưởng cơ quan phân công):

01 người

-

Công chức Địa chính - Nông nghiệp - xây dựng và môi trường (phụ trách lĩnh vực Môi trường - GT - TL - NN -ATVSTP do Thủ trưởng cơ quan phân công)

01 người

-

Công chức Tài chính - Kế toán

01 người

-

Công chức Văn phòng - Thống kê

01 người

-

Công chức Tư pháp - Hộ tịch

02 người

2. Số lượng thừa, thiếu từng vị trí, chức danh so với quy định của tỉnh

2.1. Số lượng thừa vị trí công chức so với quy định của tỉnh

- Không có

2.2.Số lượng thiếu từng vị trí, chức danh so với quy định của tỉnh

Thiếu 06 chức danh công chức gồm:

-

Công chức Văn hóa - Xã hội (phụ trách Văn hoá- thông tin):

01 người

-

Công chức Địa chính Xây dựng- Đô thị và môi trường (phụ trách lĩnh vực đất đai, tài nguyên, xây dựng, đô thị do thủ trưởng cơ quan phân công):

01 người

-

Công chức Tài chính - Kế toán

01 người

-

Công chức Văn phòng - Thống kê

02 người

-

Công chức Tư pháp - Hộ tịch

01 người

III. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT NHU CẦU THI CÔNG CHỨC Ở TỪNG CHỨC DANH SỐ LƯỢNG CỤ THỂ

Để hoạt động của phường đảm bảo hiệu quả, đúng quy định, UBND phường Nhân Hòa dự kiến tuyển dụng 06 công chức mới, cụ thể:

-

Công chức Văn hóa - Xã hội (phụ trách Văn hoá- thông tin):

01 người

-

Công chức Địa chính Xây dựng- Đô thị và môi trường (phụ trách lĩnh vực đất đai, tài nguyên, xây dựng, đô thị do thủ trưởng cơ quan phân công):

01 người

-

Công chức Tài chính - Kế toán

01 người

-

Công chức Văn phòng - Thống kê

02 người

-

Công chức Tư pháp - Hộ tịch

01 người

Trên đây là Kế hoạch tuyển dụng công chức năm 2024 phường Nhân Hòa, kính đề nghị UBND thị xã xem xét, tạo điều kiện để  UBND phường tuyển dụng các vị trí trên nhằm kiện toàn kịp thời bộ máy, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quản lý nhà nước tại địa phương./.