Phường Nhân Hoà có hơn 4.074 hộ với gần 14.045 nhân khẩu, 100 cơ quan doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Để làm tốt công tác cải cách hành chính UBND phường Nhân Hòa đã ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp chuyên đề về cải cải hành chính; triển khai công tác tuyên truyền cải cách hành chính vào các cuộc giao ban mở rộng. Đồng thời cán bộ làm công tác cải cách hành chính thường xuyên tham mưu cho UBND phường thực hiện tốt các văn bản quản lý nhà nước theo lĩnh vực phụ trách. Đồng thời tiếp thu, xử lý nghiêm minh những thiếu xót khuyết điểm mà nhân dân, tổ chức phản ánh đối với cơ quan đơn vị không chấp hành nghiêm túc quy định, quy chế về cải cách hành chính, gây phiền hà bức xúc trong nhân dân, thực hiện tốt qui chế văn hóa công sở quy tắc ứng xử của cán bộ công chức viên chức.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công việc như: máy tính, máy in, máy photocopi, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, phân công cán bộ và công chức chuyên môn để hướng dẫn người dân rõ ràng và trả kết quả cụ thể theo từng lĩnh vực như tư pháp, địa chính xây dựng, thương binh phường hội. Hoạt động cơ chế một cửa và một cửa liên Tổ dân phố đảm bảo nề nếp. Phần mền một cửa điện tử và quản lý văn bản đưa vào hoạt động góp phần thực hiện công tác cải cách hành chính, kỷ luật, kỷ cương hành chính được đảm bảo, phát huy tốt vai trò người đứng đầu cơ quan trong cải cách hành chính, chính vì vậy việc giải quyết thủ tục nhanh gọn tạo được lòng tin trong quần chúng nhân dân.
“ Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính được cấp ủy, chính quyền phường tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả. Năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ được nâng lên. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp phường, như chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… được giải quyết trong ngày, những hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết của phường thì hướng dẫn cho nhân dân đến nơi có thẩm quyền giải quyết”
Từ đầu năm 2023 đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường Nhân Hòa đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo thẩm quyền.Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận từ 15/12/2022 đến 14/3/2023 là: 817 hồ sơ (Trong đó: tiếp nhận trực tuyến 594 hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp, dịch vụ bưu chính là 190 hồ sơ; Số hồ sơ từ kỳ trước chuyển sang là 33 hồ sơ)hồ sơ, trong đó 100% các hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn, thậm chí nhiều hồ sơ còn được giải quyết trước hạn một cách công khai minh bạch đúng thẩm quyền. Phường Tân Quanng còn có rất nhiều các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã thu hút hàng nghìn lao động từ nơi khác đến sinh sống vì vậy bộ phận một của của phường không chỉ phục vụ bà con địa phương mà còn phục vụ nhiều người từ nơi khác đến làm các thủ tục hành chính…
Có mặt tại bộ phận một cửa liên Tổ dân phố của UBND phường Nhân Hòa không khí làm việc rất khẩn trương với cách giao tiếp lịch sự, hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ làm công tác “một cửa” đã tạo được sự hài lòng.
Thời gian tới phường tiếp tục đẩy manh công tác cải cách hành chính, tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến cơ chế chính sách, thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức tới tổ chức và nhân dân. Đồng thời, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao trách nhiệm ý thức kỷ luật trong việc thực thi công vụ. Khai thác sử dụng có hiệu quả cơ aowr vật chất hiện có đảm bảo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thường xuyên cập nhật, sửa đổi bổ sung những thủ tục hành chính đã được công bố, đảm bảo tính minh bạch hiệu quả và cắt giảm chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho người dân. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ Tổ dân phố tin vào hoạt động quản lý nhà nước, góp phần mang lại sự thuận tiện và niềm tin cho nhân dân…