THÔNG BÁO
Về việc nộp hồ sơ trực tuyến tại phường Nhân Hòa trên cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hưng Yên
Kính thưa: – Toàn thể nhân dân trên địa bàn phường.
Để thuận tiện cho người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính tại bất cứ nơi nào có kết nối Internet, UBND phường Nhân Hòa thông báo rộng rãi tới toàn thể nhân dân về việc nộp hồ sơ trực tuyến tại phường Nhân Hòa, trên cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hưng Yên, cụ thể như sau:
- Trước hết chúng ta cần phải hiểu một số khái niệm cơ bản sau:
1.1. Dịch vụ công trực tuyến là: dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các cá nhân, tổ chức trên môi trường mạng.
1.2. Dịch vụ công trực tuyến có 4 mức độ:
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
- Những ưu điểm của việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4.
Nếu trước đây, cá nhân, tổ chức muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp UBND phường và chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các cá nhân, tổ chức có thể thực hiện giao dịch 24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối internet, trên một địa chỉ duy nhất là Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hưng Yên.
Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng qua các bước sau:
Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại UBND phường đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hoặc được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiều, quan liêu, phiền hà…. Ngoài ra, thông qua mạng internet, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý. Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả… được hiển thị minh bạch rõ ràng.
- Hiện nay, UBND phường đang tập trung đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 và được công bố trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hưng Yên, tại địa chỉ: https://dichvucong.hungyen. gov.vn/
Tại phường Nhân Hòa, để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, thời gian qua, UBND phường đã cung cấp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (tính đến ngày 21/11/2022) là 343 hồ sơ. Thời gian tới, phường Nhân Hòa sẽ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 mang lại và góp phần thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn, UBND phường đề nghị bà con Nhân dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.hungyen. gov.vn/ hoặc đến Bộ phận Một cửa phường để được hướng dẫn và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến.
Vậy UBND phường Nhân Hòa thông báo về việc nộp hồ sơ trực tuyến tại phường Nhân Hòa tới các cán bộ, công chức và toàn thể nhân dân được biết và thực hiện tốt nội dung thông báo này./.