UBND phường Nhân Hòa khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến và chữ ký số

Thực hiện Công văn số 1507/UBND-VHTT ngày 29/8/2024 của UBND thị xã Mỹ Hào về tiếp tục hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Ủy ban Nhân dân phường Nhân Hòa tuyên truyền rộng rãi tới toàn thể người dân và doanh nghiệp trên địa bàn phường tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến và chữ ký số trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Đây là bước đi quan trọng nhằm nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến không chỉ đơn giản hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính mà còn giảm thiểu các rào cản về địa lý và thời gian. Điều này giúp tăng tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến, góp phần hiện đại hóa quá trình làm việc của các cơ quan hành chính công, mang lại lợi ích thiết thực cho cả người dân và doanh nghiệp.

Để đảm bảo việc triển khai hiệu quả, phường Nhân Hòa chỉ đạo các bộ phận liên quan thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả phường Nhân Hòa:

- Tiếp tục hướng dẫn người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến để nộp hồ sơ. Đồng thời, ưu tiên giải quyết và trả kết quả sớm đối với các hồ sơ được nộp trực tuyến, khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến để tăng hiệu quả xử lý.

- Khuyến khích sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian di chuyển.

- Đẩy mạnh truyền thông qua các phương tiện như phát sóng trên đài phát thanh, trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội, nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chủ động sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn để thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

                        

Cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ và xử lý các yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm trễ, đặc biệt là với các trường hợp có thời hạn theo quy định của pháp luật.

2. Tổ công nghệ số cộng đồng: Tăng cường tuyên truyền trong các tầng lớp Nhân dân; lồng ghép vào các buổi sinh hoạt, hội họp để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần giảm thiểu chi phí và tiết kiệm thời gian cho người dân, doanh nghiệp.

 

3. Đài truyền thanh phường: Tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh và các phương tiện truyền thông, tại Bộ phận Một cửa phường... để tổ chức, cá nhân biết đến việc thực hiện giao dịch nhằm được hưởng mức phí hợp lý khi thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến, theo quy định tại Nghị quyết số 331/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên.

4. Các ban ngành, đoàn thể phường: Tăng cường hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp phường Nhân Hòa để tuyên truyền, phổ biến và khuyến khích các doanh nghiệp tích cực thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến./.