UBND phường Nhân Hoà triển khai Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 20/10/2023 về chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ

Thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 20/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ

UBND phường Nhân Hòa tổ chức triển khai các nội dung quan trọng của chỉ thị này đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và các đơn vị liên quan trên địa bàn.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan hành chính nhà nước từ trung ương đến địa phương thực hiện nghiêm túc công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm trong quá trình thực hiện công vụ. Chỉ thị nhấn mạnh sự cần thiết của việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính và đảm bảo tính minh bạch, hiệu quả trong hoạt động công vụ.

UBND phường đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đồng bộ các biện pháp tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Đặc biệt, chú trọng kiểm tra việc tuân thủ các quy định về giờ giấc làm việc, thái độ phục vụ nhân dân, giải quyết thủ tục hành chính, và việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

UBND phường khuyến khích người dân tham gia giám sát, phản ánh những trường hợp cán bộ, công chức vi phạm thông qua các kênh tiếp nhận thông tin như đường dây nóng và hệ thống tiếp nhận ý kiến tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường. Mọi phản ánh của người dân sẽ được tiếp nhận và xử lý kịp thời, đúng quy định.

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg là một bước quan trọng nhằm nâng cao tính minh bạch, trách nhiệm và hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước. UBND phường Nhân Hòa thực hiện nghiêm túc chỉ thị này, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi đến làm việc, đồng thời xây dựng môi trường hành chính chuyên nghiệp, hiệu quả, vì lợi ích chung của cộng đồng./.